Kim Soo Hyun's Fanclub
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Kim Soo Hyun's Fanclub

We are Hyunie's FanClub
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 M! Countdown, Music Bank, Music Core & Inkigayo tạo ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc như thế nào.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
JizJiz
Subbers
Subbers
JizJiz

Tổng số bài gửi : 28
Points : 93
Reputation : 3
Join date : 09/03/2011
Age : 27

M! Countdown, Music Bank, Music Core & Inkigayo tạo ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc như thế nào. Empty
Bài gửiTiêu đề: M! Countdown, Music Bank, Music Core & Inkigayo tạo ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc như thế nào.   M! Countdown, Music Bank, Music Core & Inkigayo tạo ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc như thế nào. I_icon_minitimeThu Mar 10, 2011 4:32 am

M! Countdown, Music Bank, Music Core & Inkigayo tạo ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc như thế nào. 20110308musicprogramsko

Các chương trình ca nhạc đang là đề tài của những cuộc tranh cãi nảy sinh cùng với sự phát triển và nôt tiếng nhanh chóng của chúng. Trước đây đã có lần các show bị chỉ trích là dùng chính chương trình để giữ chân idol trong các show thực tế, giờ đây chúng lại một lần nữa bị đưa lên bàn cân từ những thắc mắc của khán giả: liệu những chương trình này có thực sự quan trọng.

Hiện tại, Hàn Quốc đang có 4 chương trình ca nhạc cuối tuần, 3 trong số đó- Music Bank, Music Core & Inkigayo- là của các đài phát sóng KBS, MBC, SBS và 1 M!countdown của kênh truyền hình cáp Mnet. Ngoại trừ Music Core, 3 chương trình còn lại đều có bảng xếp hạng với nhiều yếu tố quyết định nghệ sĩ chiến thắng trong tuần.

Tuy nhiên người xem thấy rằng không có nhiều sự khác giữa 4 chương trình này.

▲ Các tiết mục lặp lại nhiều lần hàng tuần.

Thống kê cho thấy, trong các chương trình từ mùng 4 đến mùng 6 tháng 3, có tất cả 7 nghệ sĩ đã xuất hiện trong cả 3 chương trình trên kênh phát sóng, bao gồm Kan Mi Youn, Song Ji Eun, G.NA, IU, Lee Hyun, và 5dolls.

Có 10 nghệ sĩ trình diễn ở 2 trong 3 chương trình: Dalmatian, TVXQ, Kahi, Dal Shabet, Lady Jane, Insooni, Flower, HAM, Hong Kyung Min, and Kim Hyun Jung.

Bên cạnh đó cũng có 10 nghệ sĩ khác chỉ xuất hiện 1 lần, bao gồm Big Bang. 17 trong số 27 màn biểu diễn của tuần vừa rồi được lặp lại ít nhất 2 lần.
Khàn giả cho biết họ không hiểu tại sao trong 4 ngày phải liên tục xem những màn biểu diễn giống hệt nhau từ cùng các nghệ sĩ. Nếu như được hỏi chỉ ra điểm khác nhau giữa các tiết mục ấy thì sẽ không có chương trình nào đưa ra được câu trả lời.

Thực ra Hàn Quốc không phải là nước duy nhất trên thế giới có các chương trình ca nhạc quảng bá của mỗi kênh truyền hình.

▲ “Tôi không thể tham dự sự kiện đó vì các chương trình ca nhạc.”

Hầu hết khác giả đều biết rằng các nghệ sĩ phải mất cả ngày chuẩn bị cho 3 phút biểu diễn ở mỗi chương trình. Họ phải làm tóc và trang điểm vào sáng sớm, sau đó là thử trang phục. Vào buổi trưa là buổi diễn thử và được yêu cầu phải luôn sẵn sàng trong phòng đợi cho đến những thông báo tiếp theo.

Rất khó cho các nghệ sĩ để sắp xếp các hoạt động khác trong ngày diễn ra các chương trình ca nhạc, điều này gây khó khăn cho các chương trình khác vì các nghệ sĩ được nhà sản xuất trả cao hơn so với biểu diễn ở các sân khấu ngoài trời, quay quảng cáo.

Mặc dù vậy vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ sẵn sàng mong được biểu diễn trong các chương trình này nên các nhà sản xuất đã dành cho họ cơ hội duy nhất quảng bá album của mình.

Với sự sắp xếp tài tình, các nghệ sĩ có thể có vài tuần để xuất hiện trên truyền hình- điều này thể hiện sự quan trọng và tầm ảnh hưởng của các công ty quản lý.

▲ Các chương trình ca nhạc đang trở thành một lối mòn chật hẹp trong diện mạo của các đài truyền hình

“Các chương trình ca nhạc buộc các nghệ sĩ phải chấp thuận các ‘điều kiện trọn gói’ đang là chủ đề tranh cãi nóng bỏng vài tháng trở lại đây. Và vấn đề này vẫn còn nóng hổi vì nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang không thể tìm ra một hệ thống quảng cáo khác ngoài truyền hình.

Các chương trình ca nhạc có rating không cao, nếu may mắn thì vượt qua được mức 5%. Tuần vừa rồi, KBS, MBC và SBS lần lượt có rating cho các chương trình ca nhạc 4.3%, 4.7%, and 7.4%, con số nhày là rất thấp so với các chương trình khác của cùng kênh đó.

Lý do khiến các đài truyền hình không từ bỏ các chương trình ca nhạc là vì các ‘điều kiện trọn gói’, Các công ty quản lý có thể đảm bảo sự xuất hiện của các nghệ sĩ hàng đầu trong các chương trình thực tế, đổi lại là nhiều thời gian biểu diễn trong chương trình ca nhạc.

▲ Các concert?

Không nghi ngờ gì, các chương trình ca nhạc ảnh hưởng một cách tích cực trong nền công nghiệp âm nhạc và làn sóng Hallyu. Rất nhiều sự thành công của các idol Hàn ở nước ngoài là nhờ sự xuất hiện đều đặn suốt tuần trên các chương trình này.

Một hạn chế lớn là tổ chức concert. Thị trường âm nhạc Hàn đang cơ cấu lại với xu hướng phát triển doanh số bán đĩa trong khi nền âm nhạc thế giới đang tập trung kiếm phần lớn thu nhập của họ từ các concert. Ngành tổ chức concert tại Hàn Quốc đang đi chậm hơn so với một số nước khác.

Nếu như các idol tổ chức concert khi vừa mới ra mắt thì sẽ không được nhiều người để ý tới, rất hiếm có những concert như vậy. Ngược lại ở thị trường láng giềng Nhật Bản, các idol dễ dàng tổ chức không chỉ concert mà còn là các tour xuyên quốc gia, đó là một hướng đi mà thị trường Hàn Quốc nên học tập.


===
Source: Daily News via Nate
E-trans: Allkpop
ryan_alex@KST
Re-up: JizJiz@fc.kimsoohyun
Về Đầu Trang Go down
 

M! Countdown, Music Bank, Music Core & Inkigayo tạo ảnh hưởng tới nền công nghiệp âm nhạc như thế nào.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» Kim Soo Hyun trình diễn “Dreaming” trên M! Countdown
» Lớp dạy nhảy nhạc KPOP
» Kim Soo Hyun gia nhập BOF – công ty quản lý của Bae Young Joon
» “Chàng quê mùa Sam Dong” của “Dream High” muốn khởi nghiệp ca sĩ
» Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc 2NE1 đến Nhật Bản
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kim Soo Hyun's Fanclub :: Non-Soo Hyun :: Korea's news-
Chuyển đến